กลยุทธ์

  1. ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมและเสริมสร้างความปลอดภัยของผู้เรียน
  2. พัฒนาศักยภาพผู้เรียนให้พร้อมสำหรับวิถีชีวิตในศตวรรษที่ ๒๑
  3. พัฒนากระบวนการเรียนการสอนสู่การเรียนรู้ฐานสมรรถนะ
  4. พัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพมาตรฐาน
  5. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน แหล่งเรียนรู้ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย
  6. พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการศึกษาสู่คุณภาพชั้นนำที่ทันสมัย

    เป้าประสงค์

      เป้าประสงค์เป็นผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินงานตามพันธกิจที่โรงเรียนโยธินบำรุง มุ่งหวังให้เกิดการบรรลุผลในปี การศึกษา 256๕ – 256๙ มีรายละเอียดดังนี้

    1. ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ค่านิยมที่ดีงาม มีวินัยในตนเองสูง  รักและภาคภูมิใจในความเป็นไทย               มีสุขภาวะที่ดี มีภูมิคุ้มกันจากภัยในทุกรูปแบบ มีคุณภาพชีวิตที่เป็นกับสิ่งแวดล้อมและมีวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
    2. ผู้เรียนมีความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ ยึดมั่นในการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและเป็นพลเมืองที่ดี
    3. ผู้เรียนให้มีคุณภาพตามมาตรฐาน มีความเป็นเลิศทางวิชาการ  มีทักษะที่จำเป็นของโลกศตวรรษที่ ๒๑ และมีความสามารถในการแก้ปัญหา ปรับตัว สื่อสาร และทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างมีประสิทธิผล
    4. สถานศึกษามีหลักสูตรที่เน้นสมรรถนะ ตอบสนองต่อความถนัดและความสนใจของผู้เรียน มีกระบวนการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และมีระบบการวัดผลประเมินผลที่มุ่งเน้นที่การวัดผลประเมินผลเพื่อพัฒนาผู้เรียน 
    5. ครูมีขีดความสามารถสูงในการจัดการเรียนรู้ มีสมรถนะใหม่ๆสามารถปรับตัวได้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง และปฏิบัติงานได้ตามจริยธรรม จรรยาบรรณวิชาชีพ
    6. สถานศึกษามีโครงสร้างพื้นฐานที่พร้อมสำหรับจัดการศึกษามีแหล่งเรียนรู้ที่มีคุณภาพมาตรฐาน และมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยในการบริหารและการจัดการเรียนรู้
    7. สถานศึกษามีระบบการบริหารจัดการที่ทันสมัยมีคุณภาพมาตรฐาน มีผลงานเป็นที่ประจักษ์เป็นที่ยอมรับและเชื่อมั่นชองสังคม และทุกภาคส่วนเข้ามามีผู้มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา